Tuesday, August 23, 2011

khác biệt ...

có phải khi yêu nhau, ta cũng cần học cách thấy sự khác biệt?

hồi ở Malaysia, một anh bạn thích thú giới thiệu mình một quyển sách anh viết dành tặng cho người vợ yêu quý ... quyển sách là tập hợp những bức thư tình mà anh trân quý viết gởi vợ trong ngần ấy năm yêu nhau ... sách chỉ viết bằng tiếng Hoa và một cách phấn khích tò mò, mình nhờ anh ấy dịch qua các tiêu đề bức thư tình...

những tiêu đề nghe thật lạ lẫm đến lúc mình cũng cười thầm ... có thư anh viết về cách anh và vợ mua sắm khác nhau như thế nào, có thư anh bàn cùng vợ về cách nhìn khác biệt của 2 người đối với IofC ... mình hỏi tại sao phải như thế? anh nghiêm nghị mà hứng khởi trả lời "vì đó là điều một đôi vợ chồng cần bàn và chia sẻ".

đúng thật dẫu là vợ chồng hay chỉ mới là cặp yêu nhau, ta cũng cần học cách thấy sự khác biệt để biết được rằng hai ta khác biệt như thế nào ... hai kẻ yêu nhau chưa thể là "oanh" (one) một khi hai cá thể chưa hiểu hết về nhau hoặc chí ít ta không phải là người ấy và người ấy cũng không phải là ta ... đơn thuần chúng ta có sự khá biệt ... để rồi ta hiểu, ta thương, và trân quý ...

phải rồi, mình cần hiểu sự khác biệt ... để biết cách yêu thương hơn ...

3 comments:

Mưa đêm... said...

thế bạn Tún đã muốn tìm hiểu và chia sẻ " sự khác biệt" cùng ai chưa ?

Nhat Nguyen said...

two lovers find each other to become 2 wholes, not 2 half - right :)

Nguyen Tuan Anh said...

như thế nào là two/one whole?