Thursday, October 14, 2010

sinh nhật bình dị

tún hôm nay 25 tuổi. một cái tuổi tròn trịa để ai có một sinh nhật thật ý nghĩa. tún thích sự bình dị của sinh nhật tuổi 25. không quà hay tiệc tùng. chỉ những cái ôm, câu hát, tin nhắn và lời chúc và ngồi đọc chúng trong "chánh niệm" để cảm được cái tình của những người bạn. khi một ai trao đến một tin nhắn là một lần tún nhận được một chữ vui.

sinh nhật năm nay cũng lạ. lạ bởi sự không đợi chờ. mấy năm trước, mỗi lẫn sắp đến ngày sinh nhật của mình, tún đếm ngược cứ như đếm đến ngày hội của non sông. sinh nhật năm nay đến với tún thật bất ngờ, cũng không ngỡ là nó lại đến. thong dong và thở với những cung bậc tuổi mới của mình.

sinh nhật của tún năm nay nhớ nhất dòng chữ "con yêu của ba". ba tún sinh nhật trước tún 3 ngày, không có gì đặc biệt tặng ba nhân ngày sinh nhật, chỉ một tin nhắn, chắc rằng ba hạnh phúc lắm. hai ba con không tâm sự nhiều, dẫu khác nhau nhưng tình yêu dành cho nhau vẫn sáng.

cứ mỗi sinh nhật tròn, tún đều có những kỷ niệm lớn: 15 tuổi tún đánh dấu bằng thời học sinh tại trường LHP, tún đánh dấu tuổi 20 tuyệt vời của mình rong ruổi với action for life. và rồi giờ 25 tuổi, tún chưa biết điều "vĩ đại" gì sẽ xảy ra, chỉ biết tún học sống tốt và sống hết mình, một bước gần lại với tính người và "sứ mệnh" của mình.

chào 25 tuổi và chào cuộc sống.

No comments: